Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Filled Under: ,

Nhật ký 1 ngày “càn quét” đủ loại bánh Huế tại 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm

Huế trong trái tim của nhiều người không đơn thuần chỉ là một điểm tham quan hấp dẫn với nhiều danh thắng, nét cổ kính, u hoài. Hơn thế, nơi đây còn đặc biệt ấn tượng với du khách bởi nét văn hóa ẩm thực tinh tế, độc đáo, mang “chất riêng” xứ Huế.

Cùng lắng xem nhật ký 1 ngày càn quét đủ loại bánh đặc trưng Huế nào là bánh nậm, bánh lọc, bánh ít,bánh bèo… tại quán bánh lọc bà Đỏ.
Quán bánh lọc bà Đỏ nổi tiếng đến mức không ai là không biết đến. Chỉ cần hỏi bất kỳ người dân nào về quán bánh Huế nổi tiếng bậc nhất, chắc chắn họ đều sẽ trả lời là quán bánh lọc bà Đỏ. 
Tọa lạc tại số 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Huế, bánh lọc bà Đỏ trở thành điểm hẹn ẩm thực của biết bao du khách.

Đặt chân đến đây, không chỉ được thưởng thức bánh ngon, du khách còn được chìm đắm trong không khí cổ xưa, trầm tư, có đôi chút nhẹ nhàng của người dân xứ Huế. Đừng để tên quán “bánh lọc” đánh lừa nhé, thực đơn ở đây vô cùng phong phú, bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình vô số những loại bánh với hình dáng, vị và mùi hương hoàn toàn khác nhau đó nhé.
Thực khách sẽ không khỏi hoa cả mắt trước dãy menu dài ngoằng, tên món bánh nào cũng lạ và thú vị: Bánh lọc, bánh bèo, bánh nậm, rồi cả bánh chả lá tôm ngon ngút tiếng. Nếu mới lần đầu thưởng thức các món ăn Huế, tốt nhất bạn nên gọi mỗi loại một chút để thưởng thức hương vị mỗi món, qua đó cũng biết được món nào phù hợp và mình yêu thích nhất.

Qủa thực mỗi món một vị, thật khó để phân định loại bánh nào là ngon nhất:

Có người thích bánh bột lọc vì nó vừa dẻo, hơi dai nhưng cũng rất mềm. Bên trong lớp bột lọc bọc ngoài là nhân tôm đỏ vàng bên trong. Bánh chín có mùi thơm và sắc màu rất bắt mắt. Khi ăn nên ăn lúc nóng, tốt nhất chấm kèm với chút nước mắm biển. Cảm giác có chút lạ lẫm nhưng lại vô cùng ngon tuyệt.
Bạn cũng nên gọi thêm chút bánh bèo. Loại bánh có cái tên khá độc đáo này thường khiến người ta ấn tượng. Qủa đúng như tên gọi “bánh bèo”, hình dáng của chiếc bánh này cũng nhỏ nhắn hệt như chiếc cánh bèo. Bánh đượcc làm từ bột gạo tẻ, bên trên bánh được phủ kín bằng lớp tôm nhỏ . Khi ăn kèm với chút nước mắm được pha chế chua, cay, ngọt.

Dù tên gọi khác nhau nhưng các loại bánh Huế này thường có chung những nguyên liệu chính: tôm tươi, bột gạo tẻ, nước mắm chất Huế… Dưới bàn tay tài hoa, khéo léo cùng sự sáng tạo của những chủ quán nơi đây đã tạo ra những món ăn độc đáo, gây ấn tượng sâu đậm. Bất cứ ai, nếu đã một lần nếm thử hương vị bánh Huế, hẳn sẽ nhớ mãi không bao giờ quên màu sắc, hương vị ấy. 

Chẳng thể mà, rất nhiều du khách từng nói: tôi đã đi qua nhiều nơi, thưởng thức ẩm thực biết bao miền quê, nhưng không đâu, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh tôm… lại thơm ngon và có hương vị lạ lùng đến vậy.

Để làm nên những chiếc bánh thơm ngon, bên cạnh sự tài hoa, khéo léo của con người một phần còn nhờ những nguyên liệu sạch tươi: đó là bột gạo trên những cánh đồng vàng óng do chính tay người dân chăm bón, là những con tôm tươi sống từ biển Thuận An, phá Tam Giang…
Còn gì tuyệt vời bằng, sau thời gian dài mỏi mệt khám phá cảnh sắc xứ Huế, dừng chân lại quán quen, thưởng thức món bánh Huế đặc trưng, cảm thấy lòng mình ấm áp và dễ chịu đến lạ thường.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét