Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Filled Under: ,

Kinh nghiệm lựa rau củ tươi ngon tại chợ Đà Lạt

Đà Lạt – nơi có nhiều câu chuyện để kể: đó là thành phố mờ sương, thành phố ngàn hoa hay là nơi khơi nguồn xúc cảm tình yêu… Hơn thế nữa, đây còn là xứ sở của các loại cây trái, rau củ tươi ngon. Không chỉ cung cấp nguồn rau sạch cho các tỉnh lân cận, rau củ Đà Lạt còn xuất khẩu một lượng lớn sang các nước bạn trên thế giới.



Bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước những vườn rau mơn mởn, xanh mướt một màu. Màu xanh của sự sống, tươi non, như món quà tuyệt phẩm đất mẹ Đà Lạt ban tặng. Từng luống rau được vun trồng thẳng hàng lối, được những người dân nơi đây tỉ mẩn vun trồng. Không đơn thuần là nguồn sống chính, trồng rau, củ được người dân Đà Lạt coi như một nét đẹp văn hóa, niềm tự hào nghề nông. 

Từng tải rau xanh được xếp đầy ắp trên những chiếc xe, cứ thế mà đến từng vùng làng, từng trấn, mang đến những bữa ăn ngon cho mỗi gia đình.
Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây: muốn mua các loại rau củ tươi ngon, nên mua vào lúc sáng sớm ở chợ Đà Lạt. Lúc này người ta mới hái ở các nông trại, từng bó rau xanh vẫn còn vương đọng sương đêm, trông thật đẹp mắt.

>>> Hỗ trợ phòng khi đặt tại: the grand hồ tràm

Dạo một vòng chợ Đà Lạt, bạn có thể thấy bầy bán đầy đường, đầy sạp là đủ loại rau củ tươi ngon: bắp cải, cần tây, đậu Hà Lan, su su, cà rốt, su hào, atiso… và những trái dâu tây đỏ rói, căng mọng. Từng sạp hàng cứ thế san sát nhau, chen chúc trên tấm phiên mảnh đủ loại màu sắc: xanh – đỏ - vàng…

Thử tưởng tượng mỗi sáng sớm, thư thả tản bộ trên con đường tràn ngập bóng cây, hít thật sâu cảm nhận vị hương cuộc sống. Đó là lúc sương đêm vẫn còn chưa tan hết, cứ vẩn quanh người, giăng mắc trên từng nhành cây, nóc nhà… một thế giới cổ tích huyền ảo hiện ra.  Theo con đường nhỏ, đến với chợ rau Đà Lạt mua sắm cảm giác thật thích biết bao!

Không chỉ bầy bán các loại rau, chợ Đà Lạt buổi sớm còn bán đủ loại trái cây tươi ngon, rất đặc trưng miền quê Đà Lạt: dâu tây, bơ sáp, các loại hồng… với giá rất hạt dẻ nhé. Thực tế giá các loại trái cây ở đây rẻ bằng 1/3 so với giá bán ở Hà Nội hay các thành phố lớn.

Bạn có thể tha hồ lựa trái cây đến khi nặng tay mà cũng chỉ tốn một vài trăm nghìn đồng. Thông thường, giá chỉ dao động trong khoảng 15.000 – 50.000đ/kg. Các loại bơ sáp chỉ khoảng 15.000/ kg, dâu tây 40.000 – 50.000/kg
Thú vị nhất là bạn được nếm thử các loại trái cây trước khi mua, người dân Đà Lạt cũng rất mến khách và hiền hòa. Hiếm nghe thấy những lời to tiếng hay quát mắng, chặt chém… từ các chủ sạp với khách hàng. Nếu có thời gian, trò chuyện với những cô bán rau, bán hoa quả cũng giúp bạn biết được thêm nhiều điều thú vị.



Tốt nhất bạn nên dạo một vòng quanh các sạp rau và hoa quả, vừa để tham quan hoặc check – in vừa để biết giá chung. Đừng quên mặc cả giá trước khi mua hàng nhé!


Hy vọng, những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích khi du lịch mua sắm tại Đà Lạt!

>>> Xem thêm: khách sạn imperial vũng tàu , lan rừng vũng tàu
                         Những điều bạn cần biết khi du lịch Hạ Long

0 nhận xét:

Đăng nhận xét