Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Filled Under: ,

Khám phá thiên đường ẩm thực tại chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt đã chứng tỏ sức quyến rũ không thể chối từ của mình đối với du khách. Nếu đã đặt chân đến mảnh đất Đà Lạt ngàn hoa, sau hành trình dài thăm thú cảnh vật, khám phá những điều bí mật ẩn dấu, hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua thiên đường ẩm thực tại chợ đêm Đà Lạt.

Sở dĩ được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” vì khi đặt chân đến đây bạn sẽ được thỏa sức mua sắm, thưởng thức nét văn hóa ẩm thực độc đáo, mang sắc riêng Đà Lạt.
Nhiều người vẫn quen gọi chợ Âm Phủ thay cho chợ đêm Đà Lạt. Trái với tên gọi ma mị, ghê rợn, chợ Âm Phủ vô cùng náo nhiệt và thú vị, kéo dài suốt từ chập tối đến tảng sáng.
Chợ thường bắt đầu từ 6-7h tối (khi mặt trời tắt nắng) và kết thúc khi mặt trời ló rạng, vén mức màn đêm tối, đãm sương (6-7h sáng hôm sau). Tại đây bạn có thể tìm thấy ti tỉ thứ đồ ăn vặt cùng đầy đủ các mặt hàng vải vóc, quần áo hay những món quà nhỏ xinh, đầy ý nghĩa.

>>> Xem tham khảo thêm: the grand hồ tràm

Từ phía trước cổng chợ, mùi thức ăn thơm nồng, quyến rũ , hấp dẫn mọi  thực khách. Khiến bạn không thể kiềm lòng mà nuốt nước miếng ừng ực. Nhìn đâu cũng thấy đủ món ăn hấp dẫn: khi thì những hàng quán bánh canh, bún riêu… lúc lại nghi ngút khói bay từ những hàng thịt nướng, bánh tráng nướng,bánh dừa…

Trong tiết trời se lạnh Đà Lạt, một tô phở với chút nước gà béo ngậy, hay từng sợi hủ tiếu dai ngon, thêm từng miếng bò béo ngọt, thêm một chút rau thơm, hành lá rắc lên trên… cảm thấy ấm bụng và hấp dẫn đến lạ thường. Trong những món ăn quen thuộc ấy, chút riêng trong bí quyết chế biến, đôi chút sự khác biệt trong nguyên liệu đã tạo ra những biến tấu “rất riêng”  - rất Đà Lạt
Với những tín đồ ghiền các món nướng, chợ đêm Đà Lạt quả là địa điểm không thể tuyệt vời hơn.  Bạn sẽ không khỏi hoa mắt với đủ chủng loại nhân nướng, thỏa sức cho bạn lựa chọn: cá viên, bò viên, cánh gà, chân gà, sườn non, bò nướng, thịt heo…Từng lát thịt được tẩm ướp gia vị thơm ngon, nướng trực tiếp trên than hoa, khi chín sẽ có màu vàng sậm, từng lớp mỡ óng ánh quyện trên nhân nướng trông hấp dẫn vô cùng. Khi ăn, kèm thêm một chút tương ớt sẽ rất dậy mùi mà không hề cảm thấy bị ngấy.

>>> Điểm phượt hot nhất của giới trẻ hiện nay

Tất nhiên, nhắc đến ẩm thực Đà Lạt - khách sạn imperial vũng tàu , sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua món bảnh tráng nướng. Không chỉ được bày bán nhiều ở những phiên chợ đêm, dọc các hàng quán vỉa hè Đà Lạt ta cũng dễ dàng tìm thấy nó. Dù không phải là món ăn duy nhất chỉ có ở Đà Lạt, bánh tráng nướng còn xuất hiện phổ biến trong nét ẩm thực Huế, Đà Nẵng, Sài Gòn… nhưng bánh tráng ở đây đặc biệt ấn tượng bởi nét bùi ngậy của trứng, vị giòn thơm từ than và lửa. Nếu vẫn còn chưa no, bạn có thể thưởng thức thêm những món bánh ngọt béo ngậy: bánh bông lan, su kem, bánh dừa, bánh ống… Và cũng đừng quên thưởng thức một ly sữa (đậu nành, đậu xanh…) ấm nóng.

Trên đây chỉ là một phần trong nét ẩm thực phong phú chợ đêm Đà Lạt, còn rất nhiều hương vị độc – lạ đang chờ bạn khám phá. Note lại sổ tay, khám phá chợ đêm Đà Lạt thôi nào!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét