Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Filled Under: ,

Điểm mặt những quán ăn ngon bạn nhất định phải thử khi đến Huế

Dẫu vẫn biết Huế nổi tiếng với biết bao món ăn ngon: bánh Huế, bún bò Huế, bánh khoái, bún bò giò heo, chè Huế… mà bạn lại chưa từng đến Huế bao giờ, cũng không quen biết ai để review xem nên ăn ở quán nào thì ngon? 

Vậy thì đương nhiên bạn phải đọc bài này rồi, cùng chúng tôi điểm mặt những quán ăn ngon , nổi tiếng bậc nhất xứ Huế:

Bánh Huế đặc trưng (bánh bèo, bột lọc, nậm…)

Đương nhiên, nếu không thưởng thức các món bánh: bèo, bột lọc, bánh tôm… thì thực sự có lỗi với xứ Huế. Đây được coi là những món tiêu biểu làm nên ẩm thực xứ Huế, khiến du khách dễ dàng nhớ mặt, khu biệt Huế với các địa danh khác. Đó là những chiếc bánh nhỏ xinh như những cảnh bèo, hay tròn tròn rắc tôm bên trên… 

Trong nó là tổng hòa của những nguyên liệu tươi ngon, chắt lọc từ thiên nhiên: từ những hạt gạo trắng thơm, những con tôm tươi rói, những tấm lá chuối xanh rì, những cọng hành tươi thơm…
Du khách có thể tìm đến thưởng thức những món bánh này ở một số hàng quán nổi tiếng: quán bánh bà Đỏ (Nguyễn Bỉnh Khiêm…), quán bà Cư (Nguyễn Huệ…)

Bún bò Huế.. nức tiếng gần xa

Có lẽ không ai là không biết bún bò Huế. Hấp dẫn du khách bởi hương vị ngọt của thịt, thanh của xương hầm quyện với chút thơm nồng của xả, hành lá… thêm chút tiêu, nước mắm vào để đạt được trọn vị của món ăn.
Bún bò Huế có vị rất khác, rất đặc trưng so với bún bò cổ truyền của địa phương khác. Trong nó ta cảm nhận được chút tinh tế, mang phong cách ẩm thực hoàng gia.

Bạn có thể thưởng thức món bún bò Huế ở những tuyến phố, cung đường: Nguyễn Du, bún mụ Rớt (sau chùa Diệu Đế), bún Lệ (đường Điện Biên Phủ)…


Bánh Khoái

Nổi tiếng không kém bún bò, các loại bánh đặc trưng của Huế, bánh khoái cũng được xét vào hàng “tuyệt phẩm” với khả năng “gây nghiện” rất cao. Vỏ bánh được làm bằng bột gạo thơm, nhân bánh là tổng hòa của các nguyên liệu tươi ngon: thịt nạc, nấm, hành lá và đương  nhiên không thể thiếu nguyên liệu quan trọng – tôm tươi. Đương nhiên, đóng góp một phần không nhỏ cho hương vị món bánh khoái phải kể đến thành phần nước lèo được pha chế cầu kỳ theo công thức bí truyền.
Tìm đến bánh khóai Hạnh (11 Phó Đức Chính), bánh khoái Lạc Thiện (gần cửa Thượng Tứ), quán Hồng Mai (78 Đinh Tiên Hoàng)….

Chè Huế

Chè Huế nổi tiếng đến mức vượt qua ranh giới xứ Huế, góp mặt trên nhiều tuyến phố,c ung đường ở các thành phố lớn: Hà Nội, Sàu Gòn, hải phòng… Tuy vậy, không nơi nào chè Huế lại ngon và độc đáo như ở chính bản xứ.
Tại đây du khách sẽ được thỏa sức chọn lựa đủ loại chè: nào là chè thập cẩm, chè bưởi, chè sen, chè sương sa… mỗi loại một vị nhưng đều rất ấn tượng và dễ ăn. Chè Huế có vị ngọt thanh, bùi bùi chứ không ngọt sắc như những món chè ở các nơi khác. Phải chăng, đây chính là nét độc đáo, riêng làm nên nét khác biệt chè Huế?

Nổi tiếng nhất là những quán chè Trương Định  ngã ba Trương Định – Bà huyện Thanh Quan), chè Hẻm (đường Hùng Vương), chè Sao (đường Phan Bội Châu)…

Giờ thì bạn an tâm rồi phải không nào, note lại vào sổ tay, đến Huế khám phá ẩm thực thôi nào!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét