Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Filled Under: , ,

Tìm chút hoài niệm nơi quán cà phê Vỹ Dạ Xưa

Vỹ Dạ từ lâu đã đi vào trong những áng thơ cổ, dưới ngòi bút tài hoa, Hàn Mặc Tử đã đưa biết bao độc giả đến và nhớ thương cảnh sắc, hồn quê thôn Vỹ . Vỹ Dạ ngày nay không còn đẹp mơ mộng, chân chất như trước nữa nhưng vẫn còn vương vấn đâu đó “hồn sắc” ngày xưa.


Vỹ Dạ Xưa - lan rừng vũng tàu được coi là nơi tái hiện lại chút hương vị, hoài niệm cổ xưa. Rất nhiều du khách ghé đến nơi đây, tìm đến quán cà phê Vỹ Dạ Xưa để sống lại những phút giây cổ, nhâm nhi từng ngụm cà phê đắng, cùng tâm tình, lắng nghe những câu chuyện cổ… để rồi cùng “à thì ra Vỹ Dạ ngày xưa là thế”
Không khó để tìm ra quán cà phê Vỹ Dạ Xưa khi nó nằm trên đường Nguyễn Sinh Cung, rất dễ thấy. Đặt chân đến đây du khách không khỏi ngạc nhiên, thích thú khi lần đầu được tận mắt nhìn thấy một không gian mộc mạc, cổ xưa, độc đáo đến vậy. Toàn bộ không gian cà phê Vỹ Dạ Xưa được thiết kế theo phong cách vô cùng đặc trưng của xứ Huế - phong cách nhà vườn. 

Đập vào tầm mắt du khách đầu tiên là ngôi nhà rường truyền thống được thiết kế theo lối kiến trúc cổ nhưng rất đỗi tinh tế, ấn tượng. Toàn bộ ngôi nhà đều được bao bọc bởi khu vườn xanh mát với muôn vàn loài cây, căng tràn sức sống, tạo bầu không khí vô cùng tươi mới, dễ chịu.


>> The Grand Hồ Tràm Strip – Thanh vắng đến tuyệt vời

Điểm xuyết trên nền xanh ấy là những bức tượng rất sống động, những cây cầu kiều, đôi bức tranh rất nghệ thuật… Đó là tất cả chủ ý, suy nghĩ hết sức sáng tạo của chủ quán nhưng nhìn ở một góc độ khác lại rất tự ngẫu hứng, nhiên, chân thật. Vỹ Dạ xưa cứ vậy, theo từng chi tiết mà hiện lên rõ mồn một.

Cà phê Vỹ Dạ Xưa đã làm được một điều lớn lao nhất mà không phải ở nơi đâu, dù có sang trọng, đẳng cấp cũng không làm được: khiến tâm hồn người ta trở nên thanh thản, rũ bỏ được mọi gánh nặng, lo toan cuộc sống. Nơi con người và thiên nhiên hào vào làm một, bình yên và thư thái biết bao.

Chậm thật chậm, nhấp một ngụm cà phê đắng, thơm lừng, nhắm mắt mơ màng nhìn ra đôi bờ sông Hương thơ mộng, lăng nghe tiếng chim hót rộn ràng, nghe nhịp sống cứ vậy nhịp nhàng trôi đi… quả thật sẽ không có gì tuyệt vời và quý giá hơn những phút giây ấy. Ở đó thế giới con người và thiên nhiên hòa làm một, nét đẹp của thiên nhiên, thông minh, tinh tế của con người, âm thanh tiếng chim, thanh điệu cuộc sống…tất cả tạo nên một bức tranh đa sắc màu, như một “tuyệt tác cuộc sống”.
Khoảnh khắc ấy, tất cả dường như lắng đọng, như một nốt trùng xuống của cả bản nhạc. Tâm hồn và xúc cảm con người đều dường như đứng yên tại đó – chút thanh thản trong tâm hồn.

Không chỉ “đốn tim” du khách bằng không gian xưa, hoài niệm cổ, kiến trúc độc đáo, cà phê Vỹ Dạ Xưa còn hấp dẫn du khách bởi thực đơn phong phú, hương vị tuyệt hảo, đậm đà từ hương vị đồ uống đến mùi vị dồ ăn.
Nếu có dịp ghé đến Huế, nhất định bạn phải ghé đến cà phê Vỹ Dạ Xưa để thưởng thức và cảm nhận vị xưa với chi phí vô cùng hợp lý nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét