Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Filled Under: , ,

Lạc bước trong sương mây Đà Lạt ngày chớm đông!

Ẩn hiện trong làn sương mây mỏng, trắng tinh, quấn lấy từng nếp nhà, phủ kín trên từng ngọn cây cỏ, Đà Lạt hiện lên như một bức tranh tuyệt sắc, đón chào mùa đông tới.

Được biết đến như là thành phố tình yêu, nơi đó có những ngọn đồi thông trải ngút ngàn, nơi có những khóm hoa rực rỡ khoe sắc, có những áng mây lững lờ trôi vô định… Nơi có những cơn gió bất chợt, mang theo hương vị thơm ngát, trong mát của đất trời, núi đồi Đà Lạt.

Nếu đã từng đặt chân đến đây một lần, bạn sẽ không thể nào quên được một Đà Lạt dịu êm, thanh bình, giàu xúc cảm và tình yêu.

Không chỉ là điểm đến ưa thích của giới trẻ, Đà Lạt còn là chốn lý tưởng được nhiều cặp đôi lựa chọn làm nơi ghi lại những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ của đời người: chụp ảnh và hưởng tuần trăng mật.

Bất kể bạn đến Đà Lạt vào mùa nào, cũng đều có những cảm nhận tuyệt vời riêng. Một Đà Lạt ngập tràn sắc hoa (tháng 2 đến tháng 4), hay rả rích những cơn mưa mùa hạ, chìm đắm trong những áng mây trắng tinh lơ lửng cuối thu, thưởng thức chút se lạnh thấm vào da thịt khi đất trời chuyển tiết sang đông.


>>> Xem thêm các khu nghỉ dưỡng: biệt thự đà lạt



Riêng cảm nhận của mình, tôi thích đến Đà Lạt vào những ngày đầu đông, tháng 11 – 12 là thời điểm lý tưởng nhất. Thời tiết lúc đó khá đẹp, đó là lúc những cơn mưa rả rích mùa hạ đã tạnh hẳn, nắng cũng không còn oi bức nữa…

Cả bầu trời là sự trong xanh, cao vợi. Thích thú nhất là vào mỗi sáng thức dậy thật sớm, khoác trên mình một chiếc áo mỏng, cứ thể mà bước ra căn phòng nhỏ xinh, từng bước dạo trên con đường nhỏ và ngập tràn cây hoa. Từng giọt sương đêm còn vương trên những tán cây, khẽ run mình trong gió.

Thả trôi mọi lo âu và bộn bề cuộc sống, rời xa những ồn ào nơi phố thị, Đà Lạt nơi ta đến chỉ là nơi đầy ắp tiếng cười và những bình dị của cuộc sống. Nơi đó có những con đường ngoằn nghèo, những triền đồi trải đầy hoa, mây vờn trên từng nóc nhà, phủ kín rừng cây.

Đến Đà Lạt vào mùa này, bạn không chỉ cảm nhận chút se lạnh núi rừng, mà còn được thỏa sức nhìn ngắm muôn loài khoe sắc : hoa dã quỳ, hoa cải trắng,… thấp thoáng là sắc trắng của những bông lau, cỏ tuyết.

Ngỡ như cảnh sắc ấy chỉ có trong những câu chuyện cổ tích, bầu không khí trong lành đó chỉ có trong mơ, và… cái lạnh chỉ có ở phương trời Tây, ấy vậy mà nó lại hiện hữu ngay trên mảnh đất Việt Nam, nơi đất trời Đà Lạt
Ấn tượng về một Đà Lạt chìm trong sương sớm, từng làn gió nhẹ khẽ lay động cảnh vật, những bông hoa dã quỳ vàng óng, như một điểm “nóng” làm bừng sáng toàn cảnh bức tranh.

Tận hưởng một Đà Lạt dịu dàng, thanh bình  trong sương sớm, thi vị và tràn ngập ý thơ. Và tất nhiên, đừng quên ghé thăm những địa danh vô cùng nổi tiếng làm nên tên gọi Đà Lạt: chùa Linh Ấn, thác Thiên Thai, Thung lũng tình yêu, đồi mộng mơ… Thưởng thức đặc sản vùng miền, đừng quên mua chút dâu tây Đà Lạt làm quà kỷ niệm cho cho bạn bè và người thân nhé!

Nguồn tin: villa du lịch Đà Lạt
( the grand hồ tràm )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét