Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Filled Under: ,

Tái hiện kiến trúc Pháp cổ nơi nhà thờ con gà Đà Lạt

Cổ kính, hoành tráng, kiến trúc tinh tế, độc đáo… hiếm thấy trên cao nguyên Lang Biang lộng gió là những nhận xét của phần đông du khách khi nói về địa danh nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt – Nhà thờ Con Gà


Nhà thờ Chánh Tòa mới là tên gọi chính thức thay vì tên gọi Nhà thờ Con Gà như hiện nay. Tuy nhiên, du khách và người dân quen gọi nó với cái tên sau vì nó độc đáo, dễ nhớ, và có phần gần gũi hơn. 
Sở dĩ có tên gọi đó là do, trên đỉnh tháp chuông của nhà thờ có gắn một con gà trống lớn, nó không chỉ là biểu tượng sám hối của kinh Tân Ước  mà còn là điểm nhấn độc đáo riêng, “chỉ riêng” có ở đây, không có ở bất cứ nơi nào khác.

Bạn có thể dễ dàng đặt chân đến đây để khám phá và cảm nhận do nằm ngay trung tâm thành phố, trên con đường Trần Phú tấp nập. Toàn bộ kiến trúc nhà thờ được thiết kế theo trường phái kiến trúc nghệ thuật Roma, dựa trên kiểu mẫu nhà thờ Công giáo Châu Âu.

>>> the grand hồ tràm khách sạn imperial vũng tàu , lan rừng vũng tàu


Được xây dựng từ những năm 1942, trải qua bao biến cố lịch sử, vẫn trường tồn, vững bền cho đến hiện nay như bảo chứng của thời gian, tinh thần anh dũng, yêu nước của dân tộc Việt. Điểm nhấn vô cùng khác biệt của Nhà thờ Con Gà với các công trình khác nhờ yếu tố lắp đặt trên tường 70 tấm kính màu. Kiến trúc này một mặt đảm bảo đủ ánh sáng soi rọi từng chi tiết, đường nét trong khuôn viên nhà thờ, đồng thời mang đến nét thẩm mỹ độc đáo, khác lạ, ấn tượng, lạ mắt.  Chưa hết, các chi tiết cửa sổ của nhà thờ đều có mái vòm che chắn hình vòng cung, được làm từ chất liệu ngói bản thạch mang đến sự quý phái, sang trọng, đẳng cấp hoàng gia.  Các mảng khối trong kiến trúc nhà thờ được chia và phân rất rõ ràng, hài hòa và chặt chẽ, ấn tượng vô cùng.

>>> Ước mơ của tôi là đi, đi và tận hưởng mọi cung đường

Theo mô tả, mặt bằng nhà thờ giống cây thánh giá, hình chứ thập, có độ cao – dài khá ấn tượng: tòa tháp chuông cao đến cae 47m, trải dài trên diện tích 65m. Từ độ cao đó, không khó để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt mộng mơ, xa xa nơi đó, dãy núi Lang Biang hiện hữu rõ mồn một.
Dọc theo từng bức vách dẫn vào nhà thờ là những kiến trúc độc – lạ: đó là những bức tranh mô phỏng tôn giáo tín ngưỡng Công giáo, đó là nguồn cội của giáo phái, quy luật sinh tồn vạn vật….


Ở nơi đó - Nhà thờ Con Gà, bạn có thể tìm thấy vẻ đẹp đối xứng hài hòa giữa yếu tố cổ điển – hiện đại, công nghệ - tôn giáo, Á – Âu…
Không chỉ là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong nước và thế giới bởi kiến trúc lạ mắt -ấn tượng, Nhà thờ Con Gà còn là nơi diễn ra nhiều lễ lớn với những nghi thức riêng, phục vụ đời sống văn hóa tâm linh, đời sống tôn giáo của người dân địa phương Đà Lạt. Vào những ngày hội Công giáo lớn, nơi đây thu hút rất đông tín đồ tôn giáo kéo đến hành lễ và  thuyết  giảng đạo lý.
Hãy thử một lần đặt chân đến đây – nhà thờ Con Gà để khám phá, cảm nhận nét tinh tế, độc đáo, sự khác lạ, giao thoa văn hóa Đông – Tây cũng như tìm hiểu thêm về nét văn hóa tâm linh, tín ngưỡng người dân địa phương Đà Lạt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét