Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Filled Under: ,

Tìm về chút “tĩnh lặng” tâm hồn với Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Cuộc sống bộn bề khiến đôi lúc con người chìm đắm trong áp lực và cảm xúc buồn chán không lối thoát. Đó là lý do du lịch trong xã hội hiện nay được ưa chuộng đến vậy. Đà Lạt – một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách hiện nay, nhất là địa danh linh thiêng có tên gọi Thiền viện Trúc Lâm.


Không ít du khách thừa nhận một trong những nguyên nhân khiến họ lựa chọn Đà Lạt trở thành điểm dừng chân trong hành trình du lịch của họ bởi:  thành phố này có khí hậu hết sức trong lành, nơi có những khu vườn tràn ngập hoa thơm khoe sắc, thiên đường ẩm thực, có cả sổ tay các điểm du lịch nổi tiếng… Đặc biệt, nơi đây còn có địa danh linh thiêng ngàn đời của người dân Đà Lạt – Thiền viện Trúc Lâm.

Nằm tại vị trí cạnh hồ Tuyền Lâm, trên núi ngài Phụng Hoàng.  Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt cùng với trúc lâm Yên Tử (Quảng Ninh), trúc lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc) là 3 thiền viện lớn và linh thiêng bậc nhất cả nước. 

Khung cảnh xung quanh thiền viện hệt như một bức tranh sơn dầu trang nghiêm: giữa bát ngát rừng thông, cạnh hồ Tuyền Lâm trong vắt, nơi thiên nhiên cảnh sắc giao hòa… khiến con người cảm thấy cảm khái sâu sắc. Tất cả tạo nên diện mạo ấn tượng, độc đáo vô cùng cho Thiền viện Trúc Lâm.


Xem tham khảo: the grand hồ tràm khách sạn imperial vũng tàu


Qua một quãng đường núi ghồ ghề, gian khổ, dẫn lối vào khuôn viên thiền viện là những cánh đồng thông cao vút, reo vang… như thúc giục mỗi con người chúng ta hãy rũ bỏ mọi buồn phiền, âu lo cuộc sống để bước chân vào một thế giới mới – thế giới tâm linh của miền đất thánh.
Dẫn lối ta vào là cả tòa điện nguy nga, kiến trúc độc đáo. Nơi bạn sẽ ghé đến là chính điện của thiền viện, đây là nơi thờ Phật Thích Ca tay cầm nhành sen cứu rỗi cho đời , hai bên cạnh là Bồ Tát Văn Thù, dáng vẻ uy nghiêm, cưỡi sư tử và Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi trên mình voi 6 ngà. 

Bất kể đến đây làm gì,du khách cũng đều luôn ghé thăm, dâng hương và vái lậy nơi đây đầu tiên. Không chỉ vãn cảnh chùa, đa phần du khách ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt đều mong cầu sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn, may mắn, vạn sự như ý.


Đến đây cũng chính là du khách đang muốn kiếm tìm chút yên bình trong tâm hồn, rũ bỏ mọi áp lực cuộc sống. Nhắm mắt lại để cảm nhận chút bình yên cuộc sống, hương vị núi rừng, giác ngộ trong những lời phật pháp răn dạy về những triết lý, đạo làm người trong cuộc sống.

Bởi vậy, không ít du khách ghé thăm nơi đây thường xin ở lại chùa một vài hôm để để tu tâm, lắng nghe lời phật dậy, cân bằng cuộc sống.


>>> Cung đường hạnh phúc dành cho những đôi uyên ương


Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt được coi là vẻ đẹp tổng hòa của thiên nhiên – sự sáng tạo, tinh hoa của con người, Phật giáo hài hòa kim cổ, kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Đến đây, ngoài những phút giây lắng đọng tâm hồn, du khách còn được nhìn ngắm bức tranh toàn cảnh núi rừng, vẻ đẹp trù phú Đà Lạt.

Tìm đôi chút yên bình, tĩnh lặng sau những tháng ngày hối hả , bộn bề chốn Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt


>>> Phượt cùng người lạ-nên hay không nên?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét