Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Filled Under: ,

Ngược dòng thập niên 70 với 1976 Café

1976  Café khiến du khách thích thú khi mang hơi thở cổ điển từ trong không gian đến từng chi tiết, đường nét nhỏ. Có thể nói 1976  Café mang đến hương vị mới mẻ, độc đáo đầy lôi cuốn, mê hoặc.

Tọa lạc tại địa chỉ 12 Hải Triều, thành phố Huế, một địa điểm không quá ồn ào nhưng lại khá độc với tầm view đẹp. Tại đây, bạn có thể dễ dàng bao trọn khung cảnh và thưởng ngoạn cảnh sắc nơi đây tuyệt nhất.
villa đà lạt - Không quá cầu kỳ hay sang trọng, 1976  Café vẫn thừa sức khiến du khách say lòng bởi nét đẹp tự nhiên có phần xưa cũ ấy. Từ rất xa, bạn đã có thể nhìn thấy 1976  Café trong tấm áo choàng xanh bộ đội, lấn át mọi hàng quán xung quanh. Trong mắt bạn lúc này sẽ chỉ có hình ảnh và bóng dáng của một quán cà phê rất giản dị, đơn sơ nhưng thu hút không ngừng.
Nói về cảm nhận và từ ngữ dành cho quán, đa phần du khách đều chốt lại một câu: rất đẹp, mộc mạc, thích thú. Chẳng hiểu vì sao, trước đó dù bạn có cảm thấy muộn phiền, lắng lo đến đâu thì khi đặt chân đến 1976  Café, mọi áp lực ấy đều phú chốc biến tan. Nhường chỗ cho nó là xúc cảm hưng phấn, thư thái đến lạ thường.

Tìm đến 1976  Café, ta như sống lại màu áo xanh của dân tộc, của những tháng ngày gian khổ giành lại độc lập tự do. Tấm biển nhỏ phía trên là hình ngôi sao vàng 5 cánh biểu trưng cho hình ảnh dân tộc, bên dưới là dấu mốc 1976 – Thời khắc của hòa bình, mở ra chân trời mới: độc lập, tự do.
Đối lập với sắc xanh rực rỡ bao quanh mặt ngoài tòa nhà, phía bên trong toàn bộ đều được sơn một màu nâu sậm: từ những cánh cửa gỗ, đến những song sắt, những chiêc bàn ghế gỗ nhỏ xinh nằm ngay ngắn.

KHÁM PHÁ KHÔNG GIAN CUNG ĐÌNH HUẾ XƯA
> Các địa điểm vui chơi gần khách sạn Imperial Vũng Tàu 

Ngay từ những bước chân đầu tiên đặt vào quán, du khách đã bị thu hút ngay bởi không gian vô cùng thoáng rộng,sạch sẽ. Tất cả mọi đồ vật trong quán đều được bài bố rất khoa học, hoài cổ pha chút hiện đại. Chỉ những vật dụng đơn sơ: chiếc quạt nhỏ cũ kỹ, những quyến sách cũ, những chiếc máy bay cũ… tất cả đều xưa cũ nhưng không hề khiến người đối diện cảm thấy nhàm chán, vô vị, trái lại nó lại trở thành nét độc đáo, khác biệt rất riêng và chỉ riêng 1976  Café có.

Không đơn thuần là thưởng thức, khơi gợi lại những miền ký ức xa xưa, 1976  Café gợi cho mỗi con người chúng ta niềm tự hào và kiêu hãnh dân tộc. Giữa vạn vật biến đổi, cuộc sống hiện đại, kéo theo những xô bồ và toan tính… thì ở một góc nào đó, nơi con người ta tìm về bản nguyên loài người, sống thật vời chính mình nhất


Thú vị nhất khi dòng hồi tưởng của bạn lại được sống lại nhờ những chiếc nệm ghế hình con công được thêu tỉ mỉ, cách đây cả mấy thập kỷ. Trong không gian xưa cũ ấy, trên nền những bản nhạc xưa, nhấp từng ngụm cà phê đắng, cảm nhận cuộc sống thanh thản, bình dị biết bao. Đặc biệt nhất khi tuổi thơ lại hơn một lần được sống lại khi chúng ta còn được ăn những thức quà vặt thuở ấu thơ ( C cam, xí muội, me khô, mì trẻ em…)

1976  Café – Chốn tuyệt vời để hồi nhớ lại những ký ức  ấu thơ, bình dị, trân quý biết bao.

Nguồn: du lịch đà lạt
Hỗ trợ giá phòng tốt tại: lan rừng vũng tàu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét