Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Filled Under: ,

TẬN HƯỞNG ĐÀ LẠT THEO CÁCH MỚI TOANH


Có thể bạn đã trải nghiệm du lịch Đà Lạt rất nhiều lần…theo cách cũ. Nghĩ đến Đà Lạt bạn thường nghĩ đến Thung lũng tình yêu, hồ Xuân Hương, nhà thờ Con Gà, chùa Linh Phước, chợ đêm hay vườn hoa Đà Lạt,…? Nếu đã quá quen thuộc với những địa điểm nêu trên rồi thì có thể những địa điểm, món ăn dưới đây có thể sẽ khiến bạn khá tò mò đấy.
Cắm trại bên…cây Cô Đơn
Người dân Đà Lạt đặt tên cho một cái cây ở khu vực hồ suối Vàng một cái tên rất lạ là cây Cô Đơn bởi nó tồn tại duy nhất một mình trong không gian rộng mênh mông của đồng cỏ, trước mặt là hồ nước mênh mông sau lưng là rừng thông bạt ngàn.




Không gian nơi đây trống trải và thoáng đãng rất phù hợp cho những chuyến dã ngoại, cắm trại của các nhóm bạn bè. Thời điểm đẹp nhất để chụp hình là vào sáng sớm (từ 4-9h), chiều tối (16-20h) và khuya. Nếu bạn đã phát ngán với sự đông đúc nơi phố phường tấp nập thì cây Cô Đơn chính là một trải nghiệm hoàn toàn mới cùng bạn bè, gia đình giữa thiên nhiên hùng vĩ đó.

Thảm nấm lung linh sắc màu

Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà nằm ở phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, diện tích 64.800 ha là nơi có một thảm thực vật phong phú với nhiều loài đặc sắc, lạ mắt.

Đặc biệt phải kể đến chính là các loài nấm sặc sỡ sắc màu vô cùng thu hút ánh mắt người nhìn. Du khách có thể tìm thấy rất nhiều loại nấm tại đây.

Từ các loài thường gặp đến quý hiếm như linh chi, xích chi, hắc chi, nấm trắng, nấm gỗ, nấm đỏ độc, nấm đực đỏ, nấm gan cá, nấm đất trắng, nấm đen đất...đến nấm ô, nấm san hô, nấm da cá, nấm che mưa...




Thời gian nấm sinh trưởng rộ nhất là vào mùa mưa (từ tháng 6 - tháng 9). Bạn có thể khám phá rừng, chụp hình nấm, nhưng không nên hái hay ăn nấm bởi có nhiều loại nấm có độc. Mặc dù vậy, đây cũng là một địa điểm quyến rũ bạn nên trải nghiệm khi đến Đà Lạt.

Thiên đường có thật
Đó chính là những gì mọi người miêu tả về quanh cảnh bên bờ suối Vàng nằm ở xã Lát (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), cách thành phố Đà Lạt về phía Đông Nam khoảng 20 km.




Quang cảnh ở đây mênh mông với những đồi cỏ hồng, vào buổi sáng sớm, cỏ hồng phủ sương như lớp tuyết óng ánh, khi sương tan, du khách sẽ được ngắm nhìn những dải cỏ hồng hồng trải dài miên man. Cảnh sắc nơi đây hư hư thực thực, tĩnh lặng mà có chiều sâu hút hồn khiến bất kì ai đến cũng có ấn tượng  sâu sắc.

Cảnh vật như thiên đường chỉ xuất hiện vào khoảng cuối tháng 11 đến giữa tháng 1 dương lịch. Sau thời điểm đó, nắng sẽ gắt hơn, hoa cỏ sẽ tàn dần. Nước trong hồ cũng cạn hơn khiến bờ hồ bị khô và có úa dần.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét