Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Filled Under: ,

Phượt - những địa điểm dân phượt không nên bỏ qua

1 Mộc Châu – Sơn La
Với những bạn trẻ yêu thích hoa, yêu thích sự lãng mạn thì ngoài Đà Lạt, Mộc Châu là một thiên đường mà bạn nên tìm đến. Mùa hoa đào Mộc Châu thường bắt đầu vào cuối đông, trong cái tiết trời se lạnh, sắc hoa tươi thắm làm cho không khí thêm ấm áp. Mùa hoa ban trắng của Mộc Châu đã đi vào thơ ca và trở thành một biểu tượng của xứ sở Tây Bắc, sắc hoa trắng tinh khôi như những nàng thiếu nữ dân tộc e thẹn trong những chiếc váy thổ cẩm truyền thống. Yêu sắc vàng rực rỡ hãy đến với Mộc Châu vào mùa thu để ngắm nhìn những cánh đồng vàng tươi hoa cải. Chắc chắn bạn sẽ yêu nơi này mà chẳng nỡ rời đi. Những con đường để đến Mộc Châu cực đẹp với các khúc quanh co, uốn lượn. Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người dân tộc địa phương khi đến đây và tận hưởng không khí bình yên không phải nơi nào cũng có.


2. Sapa
Là nơi duy nhất của Việt Nam có tuyết rơi, Sapa được xem là một điểm đến hấp dẫn cho du khách. Những thửa ruộng bậc thang vàng óng ánh trải dài vô tận, những cánh rừng hoa đào, hoa mận nổi bật trên nền trời xanh thẳm đã trở thành một trong những điểm nhấn tuyệt vời của Sapa. Sapa mùa tuyết rơi càng trở nên đẹp hơn bởi sự lung linh, huyền ảo dưới ánh nắng mặt trời. Những thửa ruộng bậc than biến thành những bậc tuyết trắng hùng vĩ, trải dài mênh mông trước mắt. Khắp nơi, khắp phía là một màu trắng tinh khôi bao phủ làm nên một Sapa đẹp rạng ngời một nét gì đó rất độc đáo mỗi độ tuyết rơi.


3. Đà Lạt
Những mùa dã quỳ rực rỡ đã trở thảnh một nét gì đó rất riêng của thành phố ngàn hoa. Đến với Đà Lạt, bạn sẽ được sống giữa thiên nhiên với ngàn thông reo rì rào trong gió, với những thác nước hùng vĩ nước tung trắng xóa. Chạy xe một vòng thành phố xinh đẹp để ngắm nhìn hồ Xuân Hương yên bình, thung lũng tình yêu thơ mộng và lãng mạn, leo lên đỉnh núi Langbiang để ngắm nhìn cảnh đẹp mê hồn từ trên cao…là những gợi ý cho chuyến phượt của bạn thêm phần thú vị


4. An Giang
Đến với An Giang mùa nước nổi, với những con người miền Tây hiền lành, chất phát, bạn sẽ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp của sông nước hữu tình, của núi non kì vĩ ở đây. Ghé thăm rừng tràm Trà Sư vào sáng sớm để được chiêm ngưỡng tấm thảm ngọc khổng lồ được kết bởi những cánh bèo bé xinh, đi sâu vào trong rừng là màu xanh mướt của cây lá và máu trắng tinh khiết của những bông hoa tràm bé li ti. Rời rừng tràm và tham gia một buổi chợ nổi để lắng nghe những điệu hát đằm thắm, trữ tình của người miền Tây,thưởng thức nhữngmón ăn dân giã như lẩu cá rô đồng chấm bông súng, bông điên điển…


Việt Nam xinh đẹp đi đâu cũng có nhiều cảnh đẹp cho bạn thỏa sức khám phá. Xách balo lên và tận hưởng những nét đẹp thiên nhiên ưu đãi cho đất nước mình nhé các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét