Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Filled Under: , ,

5 thú vị bất ngờ khiến Đà Lạt hút khách du lịch!

Ngoài  danh phong:  thành phố Tình yêu, thành phố Sương mờ, Thành phố Ngàn hoa… Đà Lạt còn ẩn chứa nhiều điều thú vị, mê đắm lòng người. Đó là nét hấp dẫn riêng, khiến du khách “đổ gục” ngay lần đầu đặt chân đến đây.
Thiên đường xanh, ngập tràn rau quả tươi ngon
Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho cảnh sắc nơi đây 4 mùa trong mát, khí hậu ôn hòa. Không chỉ hút khách du lịch bởi những cánh đồng hoa dã quỳ vàng óng, những cánh đào, mận đỏ sắc, những cơn mưa rả rích giữa mờ sương đất trời. Đến Đà Lạt buổi sớm, dạo quanh những hàng sạp hàng bày bán đủ cả các loại rau củ, tươi ngon, nào là: cải xanh, súp lơ, cải tím, đậu ván, dâu tây… bạn có thể thỏa sức chụp ảnh, chọn cho mình những loại rau củ ưa thích cho bữa trưa Đà Lạt
Đặc biệt, nếu có thời gian, bạn có thể ghé thăm tận mắt, tận tay tham gia vào quá trình thu hái, vun trồng cây màu của người Đà Lạt.

Nhâm nhi tách cà phê trong những khu phố nổi tiếng
Thưởng thức cà phê, chìm đắm trong những giai điệu du dương, mơ màng nhìn ngắm cảnh vật xung quanh không chỉ là nét đặc trưng riêng mảnh đất Hà Thành. Cà phê nơi thành phố mộng mơ Đà Lạt lại đem đến những trải nghiệm vô cùng khác lạ, mới mẻ.
Mỗi quán cà phê Đà Lạt lại có những ấn tượng riêng: Từng âm điệu trữ tình, lãng mạn Pháp tại quán cà phê Song Vy, Cà phê Tùng giành cho những người “ sành” vị hương cà phê;  khám phá nét độc lạ pha chút kỳ dị và ngẫu hứng tại quán cà phê Trăm Mái…

Làng hoa đầu tiên Đà Lạt… bắt đầu từ … người Hà Nội
Người ta thường biết đến Đà Lạt như một thành phố ngàn hoa, tuy nhiên ít ai biết ràng, cư dân đầu tiên đem hoa và nghề hoa đến mảnh đất mờ sương Đà Lạt này chính là người Hà Nội.

>>> Địa điểm ghé nghỉ ngơi: biệt thự đà lạt>>> Xem thêm những khu nghỉ dưỡng khác: sanctuary hồ tràm , lan rừng resort

Theo tiếng gọi quản đạo Đà Lạt, Tổng đốc Hà Đông đã vận động những nông dân từ các vùng trồng hoa nổi tiếng ven hồ Tây… lên tàu, vào Đà Lạt. Trong hành trình trở vào Đà Lạt đó, những người nông dân ấy đã mang theo những giống hoa, quả … kỹ thuật và mơ ước cháy bỏng về một thành sống thanh bình, thơm ngát.

Đà Lạt – Đã từng là kinh đô đặc biệt nhất
Ngược dòng lịch sử những năm 1949, khi người Pháp trao trả người dân vùng cao quyền tự trị. Vu Bảo Đại đã lập ra quy chế tự trị đặc biệt cho các tỉnh Tây Nguyên, đặt thủ phủ tại Đà Lạt.  Ngày nay, Đà Lạt vẫn còn lưu dấu tích kinh đô một thời với 3 tòa nhà nổi tiếng vô cùng: Dinh 1-2 -3 Bảo Đại
Đà Lạt – nước Pháp thu nhỏ
Như một dấu tích về một giai thoại lịch sử, oai hùng chống giặc ngoại xâm. Dẫu vậy, những ngôi biệt thự mang kiến trúc tiêu biểu của xứ Normandie vùng Tây Bắc, hay kiểu Provence vùng Đông Nam nước Pháp… ẩn giấu nơi những cánh rừng thông tuyệt đẹp.


Từng đợt lá thông xào xạc, khẽ đưa mình trong gió. Thêm vào đó chút se lạnh, mờ ảo nơi núi rừng… 
Tất cả hiện lên như một bức tranh cao nguyên tuyệt mỹ, phảng phất chút dư vị kiến trúc Pháp.

> Xem thêm bài viết: Cẩm nang du lịch đà lạt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét